Line : @pod.999

วิธีเช็คพอตใช้แล้วทิ้ง ดูยังไงว่าหมด

วิธีเช็คพอตใช้แล้วทิ้ง ดูยังไงว่าหมด

วิธีเช็คพอตใช้แล้วทิ้ง ดูยังไงว่าหมด มือใหม่ต้องรู้!

     พอตใช้แล้วทิ้ง เป็นทางเลือกของผู้ใช้งานพอตที่ชอบความสะดวกสบาย แต่หลายคนคงเคยเจอปัญหา พอตใช้แล้วทิ้ง ดูยังไงว่าหมด มาหาคำตอบกัน

      พอตใช้แล้วทิ้ง หรือ Pod Disposable เป็นบุหรี่ไฟฟ้าอีกหนึ่งรูปแบบที่มาในรูปแบบของพอต และมีการใช้งานที่ง่ายมาก ๆ เพียงแค่แกะซองก็สูบได้เลย ไม่ต้องเติมน้ำยา หรือซีเรียสกับการเปลี่ยนอุปกรณ์ ถ้าหากสูบหมดแล้วก็ทิ้งได้เลยตามชื่อ ด้วยจุดเด่นเหล่านี้ทำให้พอตใช้แล้วทิ้ง กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน แต่จากประสบการณ์ของผู้ใช้งานแล้ว ก็ต้องบอกเลยว่าหนึ่งในปัญหาที่เจอบ่อยก็คือ พอตใช้แล้วทิ้ง ดูยังไงว่าหมด ? จะได้เตรียมตัวซื้ออันใหม่ หรือวางแผนซื้อพอตใช้แล้วทิ้งตุนไว้ ดังนั้นวันนี้เรามาดูวิธีเช็ค พอตใช้แล้วทิ้งหมด ดูยังไง พร้อมวิธีใช้พอตใช้แล้วทิ้ง ที่เหมาะสมกัน

 

HOW TO วิธีเช็คพอตใช้แล้วทิ้งหมด ดูยังไง 

 

1. รสชาติ และ กลิ่นเริ่มจาง

   วิธีต่อมาเป็นการสังเกตว่าน้ำยาเริ่มหมดหรือยัง โดยบอกได้จากความจาง หรือความเข้มข้นของกลิ่นและรสชาติ ซึ่งหากกลิ่นหรือรสชาติที่ได้สัมผัสจากการสูบเริ่มจางไปแล้ว อาจแปลว่าน้ำยาข้างในเริ่มแห้ง เป็นสัญญาณที่บอกว่า พอตใช้แล้วทิ้งของคุณกำลังจะหมดแล้ว

2. จำนวนคำและความถี่การใช้งาน

   วิธีแรกในการเช็กว่าพอตใช้แล้วทิ้งหมดหรือยัง คือคาดคะแนจากจำนวนคำสูบของพอตใช้แล้วทิ้งตัวที่เราซื้อมา ซึ่งปริมาณคำสูบจะมีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ 600-12,000 คำสูบโดยประมาณ จากนั้นให้สังเกตความถี่ในการใช้งานของเราว่ามากน้อยแค่ไหน

   อย่างเช่น พอตใช้แล้วทิ้ง 1,000 คำสูบ บางคนอาจจะใช้ได้แค่ 1-2 วัน แต่สำหรับบางคนอาจจะใช้ได้เป็นอาทิตย์ เพราะฉะนั้น พอตใช้แล้วทิ้ง ใช้งานได้กี่วัน จะขึ้นอยู่กับจำนวนคำสูบและจะขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการสูบของผู้สูบเองอีกด้วย

3. กลิ่นไหม้

    เมื่อน้ำยาหมด หรือแห้งไปแล้ว และเรายังใช้งานพอตใช้แล้วทิ้งต่อ สิ่งที่ตามมาก็คือจะได้กลิ่นไหม้ปนออกมาด้วย นั่นหมายความว่า พอตใช้แล้วทิ้งของเราได้ถูกใช้งานไปจนหมดแล้ว

4. สังเกตจากหน้าจอ

     พอตใช้แล้วทิ้งรุ่นใหม่ ๆ จะมีหน้าจอที่ตัวเครื่อง ซึ่งแสดงปริมาณแบตเตอรี่และน้ำยาได้ จึงเป็นวิธีเช็กที่ง่ายดายและแม่นยำที่สุดที่จะรู้ได้ว่าพอตใช้แล้วทิ้งหมดหรือยัง 

 

วิธีใช้งานพอตใช้แล้วทิ้ง

  • แกะซองออก สามารถสูบได้ทันที
  • ควรสูบทีละน้อยๆ และไม่ลากยาวจนเกินไป จะช่วยถนอมบุหรี่ไฟฟ้าของเราได้
  • ไม่แนะนำให้ใช้งานขณะชาร์จไฟ
  • ไม่ควรงัดหรือแงะอุปกรณ์ภายในเพื่อปรับแต่ง
  • เมื่อใช้งานหมดแล้วควรทิ้งทันที ไม่ควรนำกลับมาใช้ใหม่

 

ข้อดี-ข้อเสียของพอตใช้แล้วทิ้ง

ข้อดี

  • ใช้งานง่าย สะดวกสบาย แกะซองออกก็สามารถสูบได้เลย มือใหม่ก็ใช้ได้
  • พกพาง่าย น้ำหนักเบา ดีไซน์หลากหลาย
  • สามารถใช้สูบได้ทั้งวัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนการสูบที่ลากยาวของผู้สูบด้วย
  • มีกลิ่นให้เลือกหลายกลิ่น แต่ละกลิ่นก็มีความหอมหวานที่แตกต่างกัน ใครอยากลองกลิ่นแบบไหนก็สามารถหาซื้อได้ตามชอบใจ
  • ราคาไม่แพง สำหรับราคาของพอตใช้แล้วทิ้ง เริ่มต้นที่ 150 -350 บาท ถือว่าเป็นราคาที่ไม่สูงเกินไป ใครที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่มวน แล้วเปลี่ยนมาเป็นพอต ก็ไม่ต้องจ่ายแพงในการทดลอง

ข้อเสีย

  • ปริมาณคำสูบที่อาจจะไม่มากนัก สำหรับกลุ่มคนที่สูบหนัก ๆ และสูบบ่อย
  • ดูยากว่าใช้หมดหรือยัง ทำให้อาจจะต้องซื้อตุนไว้

 

สรุป

     พอตใช้แล้วทิ้ง เป็นบุหรี่ไฟฟ้าแบบพอตไฟฟ้าที่จะมีจำนวนการสูบจำกัด มือใหม่จึงต้องรู้วิธีการเช็คว่า พอตใช้แล้วทิ้งที่เราใช้งานนั้นหมดหรือยัง แต่การจะซื้อพอตใช้แล้วทิ้งนั้น ขอแนะนำให้เลือกซื้อกับร้านจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งที่เชื่อถือได้อย่าง VapeclubThailand เพื่อให้ได้ของแท้ ในราคาไม่แพง มียี่ห้อ รุ่น และรสชาติให้เลือกหลากหลาย เพื่อความคุ้มค่าทั้งในเรื่องราคาและคุณภาพครับ