Line : @pod.999

พอตใช้แล้วทิ้ง กับ พอตเปลี่ยนหัวน้ำยา แบบไหนคุ้มกว่ากัน

พอตใช้แล้วทิ้ง กับ พอตเปลี่ยนหัวน้ำยา แบบไหนคุ้มกว่ากัน

พอตใช้แล้วทิ้ง กับ พอตเปลี่ยนหัวน้ำยา เลือกใช้แบบไหนคุ้มค่าที่สุด

     พอตใช้แล้วทิ้ง แตกต่างกับ พอตเปลี่ยนหัวน้ำยา อย่างไร แบบไหนดีกว่า มาดูกันว่า พอตใช้แล้วทิ้ง หรือ พอตเปลี่ยนหัว เลือกใช้อันไหนคุ้มค่าที่สุด

     ทุกวันนี้คงพูดได้ว่า บุหรี่ไฟฟ้า หรือ พอต ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้แบรนด์บุหรี่ไฟฟ้าทั่วโลกมีการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ออกมาตอบสนองผู้ใช้งานที่หลากหลาย มาพร้อมรสชาติให้เลือกมากมายตามความต้องการ ใช้งานง่าย พกพาสะดวก และพอตรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นพอตเปลี่ยนหัวน้ำยา หรือ พอตใช้แล้วทิ้ง ก็ล้วนผลิตออกมาเพื่อลดขั้นตอนในการดูแลรักษา ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น แต่สำหรับใครที่สงสัยว่าพอตเปลี่ยนหัว กับพอตใช้แล้วทิ้ง แบบไหนดีกว่ากัน เลือกใช้แบบไหนคุ้มที่สุด เราไปดูกันเลย


พอตใช้แล้วทิ้ง ต่างกับ พอตเปลี่ยนหัวน้ำยา อย่างไร ?

     พอตใช้แล้วทิ้ง หรือ Disposable pod คือ บุหรี่ไฟฟ้าแบบใหม่ที่สามารแกะซองแล้วใช้งานได้เลย ทำให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่เมื่อใช้เสร็จ สูบจนหมด ก็ทิ้งได้ทันที ไม่สามารถเสียบหัวพอตใหม่เข้าไปได้  โดยมีความแตกต่างกับพอตเปลี่ยนหัวตรงที่ขนาดเล็กกว่า พกพาง่าย น้ำหนักเบากว่า ทั้งนี้ พอตใช้แล้วทิ้งแต่ละรุ่นหรือแต่ละยี่ห้อจะไม่เหมือนกัน บางรุ่นสูบได้ 2,000 คำ บางรุ่นสูบได้มากกว่า 10,000 คำ


ข้อดีของพอตใช้แล้วทิ้ง

  • ราคาถูก พาพาสะดวก น้ำหนักเบา 
  • ใช้งานง่ายแกะซองสูบได้เลย เหมาะกับมือใหม่ 
  • ไม่ต้องดูแลรักษาอะไรให้ยุ่งยาก
  • บางรุ่นชาร์จแบตฯ ได้ เพิ่มความฟินจนถึงหยดสุดท้าย 
  • ไม่อันตราย เนื่องจากมีแบตเตอรี่ขนาดเล็ก และใช้ไฟน้อย ไม่มีปุ่มกดใด ๆ

ข้อเสียของพอตใช้แล้วทิ้ง

  • เปลี่ยนกลิ่นที่ชอบไม่ได้เหมือนพอตเปลี่ยนหัว ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบกลิ่นที่หลากหลาย
  • สังเกตได้ยากว่าน้ำยาใกล้หมดหรือยัง
  • จำนวนครั้งในการสูบอาจไม่มากนัก ไม่เหมาะสำหรับกลุ่มคนที่สูบหนัก ๆ หรือ ใช้งานบ่อย

พอตเปลี่ยนหัวน้ำยา คือ พอตบุหรี่ไฟฟ้าระบบปิด หรือ Closed System โดยจะเป็นหัวแทงค์แบบสำเร็จรูป มีน้ำยามาให้เรียบร้อยพร้อมสูบ ไม่ต้องเติมน้ำยาเอง สำหรับการใช้งาน เมื่อน้ำยาหมดก็ดึงหัว Pod Cartridges อันเก่าออกและใส่อันใหม่เข้าไปแทน ก็สามารถใช้งานต่อได้ทันที


ข้อดีของพอตเปลี่ยนหัวน้ำยา

  • การเปลี่ยนใส่หัวพอตอันใหม่เข้าไปได้ ไม่ต้องเสียเวลาเติมน้ำยา และสามารถสูบต่อได้อย่างต่อเนื่อง 
  • ใช้งานง่าย ไม่มีปัญหาน้ำยาหกเลอะเทอะหรือรั่วซึม 
  • มีกลิ่นหรือรสชาติของน้ำยาได้เลือกหลากหลาย เมื่อต้องการเปลี่ยนรสชาติหรือกลิ่น สามารถเปลี่ยนคอยล์ก็ใช้งานได้ทันที
  • การดูแลรักษาง่าย ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน

ข้อเสียของพอตเปลี่ยนหัวน้ำยา

  • มีอุปกรณ์ใช้การใช้งานมากกว่าพอตใช้แล้วทิ้ง
  • ถ้าใช้ไปนาน ๆ อาจชำรุด ต้องดูแลรักษาหัวพอตให้ดี 
  • ต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นในการใช้งาน

พอตใช้แล้วทิ้ง กับ พอตแบบเปลี่ยนหัว แบบไหนคุ้มกว่า ?

     หากพูดถึงความคุ้มค่า ต้องยกให้พอตใช้แล้วทิ้ง เพราะถ้าเทียบเป็นราคาต่อคำ จะเห็นได้ชัดว่าค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ถ้าเทียบกับรุ่นจำนวนคำสูบเยอะๆ ส่วนพอตเปลี่ยนหัว ค่าใช้จ่ายเยอะกว่า เพราะต้องซื้อเครื่องพอตมาใช้งานด้วย หัวพอตน้ำยาน้อย เมื่อเปรียบเทียบต่อคำจึงมีราคาสูง


เทรนด์พอตใช้แล้วทิ้ง และราคาขายทั่วไปในตลาด

     คาดว่าเทรนด์ต่อไปของพอตใช้แล้วทิ้งนั้น จำนวนคำสูบน่าจะเยอะขึ้น และบางรุ่นก็ผลิตสเปคออกมาแบบคุ้มค่าเกินราคาขึ้นเรื่อย ๆ โดยแบรนด์พอตใช้แล้วทิ้งที่น่าจับตา ได้แก่ Quik, Nevok, Jues เป็ต้น ที่สำคัญ พอตใช้แล้วทิ้งในอนาคตจะมีฟังก์ชันดูปริมาณน้ำยา ทำให้รู้ว่าน้ำยาเหลือเท่าไร สูบได้อีกแค่ไหน ในราคาจับต้องได้ง่าย เริ่มต้นแค่เพียงหลักร้อย ถูกกว่าพอตแบบเปลี่ยนหัวน้ำยา


เทรนด์ใช้พอตเปลี่ยนหัวน้ำยา และราคาขายทั่วไปในตลาด

     เทรนด์ที่จะเห็นต่อไปในพอตเปลี่ยนหัวน้ำยาก็คือ ความจุแบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น ทำให้สามารถใช้งานในระยะยาวได้คุ้มค่าขึ้น ตัวเครื่องจะเพิ่มฟังก์ชันการปรับโหมด ดันไฟได้มากขึ้น จึงตอบสนองการสูบได้หลากหลาย รวมถึงเครื่องบางรุ่นยังทำออกมาในดีไซน์หรูหราสุด ๆ โดยราคาเครื่องพอตเปลี่ยนหัวน้ำยาจะอยู่ที่ 700-1,000 บาท แบรนด์ที่น่าสนใจ เช่น  Relx, Marbo Zero, Infy เป็นต้น


สรุป

พอตใช้แล้วทิ้ง กับ พอตเปลี่ยนหัวน้ำยา เลือกแบบไหนดี เราไม่ขอฟันธงว่าแบบไหนดีกว่ากัน เพราะทั้งคู่ต่างมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ขึ้นอยู่กับความชอบและประสบการณ์ของแต่ละคนมากกว่า สำหรับมือใหม่อาจเริ่มต้นจากพอตใช้แล้วทิ้ง น่าจะเป็นคำตอบที่ดีและคุ้มราคา หรือถ้าคุณกำลังมองหาตัวเลือกที่กว้างกว่า ต้องการคุณภาพที่สูงกว่า เพื่อการใช้งานในระยะยาว พอตเปลี่ยนหัวน้ำยา ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี โดยสามารถสอบถามร้านค้าก่อนก็ได้เลยว่าเลือกใช้ตัวไหน แบบใดดี VapeclubThailand พร้อมที่จะให้คำแนะนำ